Ford Escape thế hệ mới sẽ có thêm biến thể động cơ lai Hybrid

Ford Escape thế hệ mới sẽ có thêm biến thể động cơ lai Hybrid

Ford Escape thế hệ mới sẽ có thêm biến thể động cơ lai Hybrid

Ford Escape thế hệ mới sẽ có thêm biến thể động cơ lai Hybrid

Ford Escape thế hệ mới sẽ có thêm biến thể động cơ lai Hybrid

HOTLINE

090.383.2233

EMAIL

info@hiephoaharmony.com.vn

GIỜ LÀM VIỆC

Mon - Sat
7h30 - 18h00

GỬI YÊU CẦU
Trang chủ > Tin tức > Ford Escape thế hệ mới sẽ có thêm biến thể động cơ lai Hybrid

Ford Escape thế hệ mới sẽ có thêm biến thể động cơ lai Hybrid


Thứ Tư, ngày 18/12/2019 08:00 AM (GMT+7)

 

Nếu như trước đây, khách hàng đã sốc khi thấy Ford Escape thế hệ cũ mức tiêu hao nhiên liệu luôn nằm ở mức cao thì ở thế hệ mới mức tiêu hao nhiên liệu chỉ ở mức chấp nhận tốt và ở biến thể Hybrid là một con số cực kỳ ấn tượng.

Cách đây hai tháng, cơ quan EPA (Mỹ) vừa công bố mức tiêu hao nhiên liệu của Ford Escape 2020, với các con số khá khả quan chỉ khoảng 7.84 lít /100km cho đường hỗn hợp. Thì giờ đây, khi giới thiệu phiên bản sử dụng động cơ lai Hybrid, mẫu xe SUV Ford Escape đã tạo nên sự bất ngờ dành cho ai yêu thích mình, con số tiêu hao nhiên liệu chỉ nằm ở mức 5,74 lít/ 100km.

Ford Escape thế hệ mới sẽ có thêm biến thể động cơ lai Hybrid - 1

 

Cụ thể, bản Ford Escape Hybrid Titanium 2020 có mức tiêu hao nhiên liệu trên đường đô thị là 6.36 lít/ 100 km, trên đường cao tốc là 5.35 lít/ 100 km và đường hỗn hợp là 5.74 lít/ 100 km. Phiên bản này sử dụng hệ dẫn động cầu trước. Nếu là bản dẫn động AWD thì mức tiêu hao nhiên liệu này sẽ kém hơn một chút.

Về thiết kế, Ford Escape thế hệ mới ở hữu một diện mạo trẻ trung và thể thao hơn trước, các nhà thiết kế Ford đã lấy cảm hứng từ lưới tản nhiệt hình thang trên Mustang thế hệ thứ 6 để thiết kế lưới tản nhiệt cho Escape hoàn toàn mới, bên cạnh đó phần đầu xe còn vay mượn thiết kế từ siêu xe ‘’flagship’’ của hãng - Ford GT. Phần mui xe được thiết kế dốc hơn, trông mềm mại và bớt gồ ghề hơn thế hệ trước.

Ford Escape thế hệ mới sẽ có thêm biến thể động cơ lai Hybrid - 2

 

So với thế hệ trước, Ford Escape mới dài, rộng và thấp hơn, bên cạnh đó còn nhẹ hơn 91 kg nhờ việc sử dụng nền tảng khung gầm làm từ thép có cường độ cao và nhẹ. Bên trong khoan nội thất, Escape mới mang nhiều nét tương đồng với trên Explorer hay Focus mới, cụ thể là bảng táp-lô thiết kế đa tầng là màn hình cảm ứng trung tâm nhô cao kích thước 8 inch chạy hệ điều hành SYNC3 hỗ trợ kết nối với Apple CarPlay và Android Auto, trang bị màn hình hiển thị trên kính lái (HUD), tiện nghi giải trí dàn âm thanh Bang & Olufsen (B&O) 10 loa có công suất 575 watt.

Ngoài ra, Escape cũng có hệ thống FordPass Connect (trang bị tiêu chuẩn) cung cấp kết nối Wi-Fi 4G LTE cho tối đa 10 thiết bị, cho phép người lái truy cập xe từ xa qua điện thoại thông minh để khóa/ mở khóa, định vị và khởi động xe,...

Ford Escape thế hệ mới sẽ có thêm biến thể động cơ lai Hybrid - 3

 

Ở các phiên bản máy xăng Ecoboost, hàng ghế thứ 2 có thể trượt cho phép hành khách ngồi phía sau gia tăng chỗ để chân hơn. Trong khi đó, bản Escape Hybrid được bố trí cụm pin lithium-ion làm mát bằng chất lỏng ngay bên dưới hàng ghế thứ hai, cách bố trí này không chiếm một phần đáng kể diện tích khoang hành lý. Ford cho biết pin mới có kích thước chỉ bằng khoảng 1/3 so với kích thước của pin Escape hybrid cũ.

Escape mới sử dụng động cơ hybrid đã được Ford cải tiến, động cơ xăng dung tích 2.5L (động cơ chu trình Atkinson) và mô tơ điện sử dụng kết hợp với hộp số tự động vô cấp (CVT) đi cùng hệ dẫn động cầu trước (FWD) tiêu chuẩn. Ford cho biết, phiên bản động cơ hybrid này dự kiến cho công suất kết hợp khoảng 198 mã lực và tốc độ tối đa 136 km/h ở chế độ chạy hoàn toàn bằng điện.

 

Ford Escape thế hệ mới sẽ có thêm biến thể động cơ lai Hybrid - 4
 

 

Ngoài việc sở hữu thêm mô tơ điện, phiên bản Escape Hybrid có mức tiêu hao nhiên liệu tốt hơn là do nó bị cắt đi option ghế trượt ở hàng thứ hai. Nhưng cũng nhờ vậy mà khách hàng sẽ có nhiều khoảng không đầu, vai và chân hơn.

Trước đó không lâu, EPA đã công bố mức tiêu hao nhiên liệu của phiên bản Escape 2020 sử dụng động cơ xăng tăng áp EcoBoost ba xy-lanh thẳng hàng (I3) dung tích 1.5L tăng áp mạnh 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240Nm. Kết quả kiểm tra mức tiêu hao nhiên liệu do cơ quan Mỹ EPA cho thấy, động cơ này có mức tiêu hao nhiên liệu rất tốt. Ở đường đô thị xe đạt 8.71 lít/ 100km, ở đường trường xe đạt 7.13 lít/ 100km, ở đường hỗn hợp là 7.84 L/ 100 km.

Ford Escape thế hệ mới sẽ có thêm biến thể động cơ lai Hybrid - 6

 

Mức tiêu hao nhiên liệu nói trên là một sự cải tiến vượt bậc so với Escape xưa và so với phiên bản Escape mới ra từ năm ngoái với mức 9.05 lít/100km cho đường hỗn hợp. Mức tiêu hao nhiên liệu mới giúp Escape cạnh tranh tốt hơn với những đối thủ cùng phân khúc như Toyota RAV4, Honda CR-V, Hyundai Tucson, Mazda CX-5...

Escape 2020 thế hệ thứ 4 hoàn toàn mới có nhiều thay đổi mạnh mẽ về kiểu dáng thiết kế nội ngoại thất, trang bị nhiều công nghệ an toàn và hỗ trợ lái mới. Phiên bản Ford Escape Hybrid sẽ có giá từ 28.255 USD tương đương hơn 660 triệu đồng tại thị trường Mỹ và xe bắt đầu mở bán từ mùa thu năm sau.

Ford Escape thế hệ mới sẽ có thêm biến thể động cơ lai Hybrid - 7

 

Tại thị trường Việt Nam, hãng Ford đã mang đến trưng bày tại triển lãm VMS 2019 vừa qua mẫu xe Ford Escape thế hệ mới. Nhưng vẫn chưa có ngày chính thức phân phối từ hãng về việc dòng xe Ford Escape sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam.

 

Theo nguồn tin 24h